Câu hỏi thường gặp về yến sào

Câu hỏi thường gặp về yến sào

Một người nên ăn bao nhiêu gram yến 1 ngày là đủ?

Mỗi người có một cơ địa khác khác nhau nên để trả lời câu hỏi ăn yến sào bao nhiêu là đủ. Cơ địa khác nhau dẫn tới khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng khác nhau. Vậy để phát huy hết công dụng của yến sào cần chú ý đến cơ địa, cách ăn, thời điểm ăn sao cho hợp lí.

- Nếu đối tượng là người có thể trạng bình thường thì có thể sử dụng tổ yến sào từ 3-4 lần trong 1 tuần, mỗi lần ăn 3g-6g yến khô. Duy trì chế độ ăn này sẽ giúp cho thể trạng luôn tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả, không mệt mỏi.

- Nếu bạn vừa ốm dậy, thể trạng còn yến mà phải tiếp tục công việc với một áp lực lớn thì nên sử dụng lượng tổ yến từ 4 lần trong 1 tuần, mỗi lần từ 3g – 6g yến khô. Vì chất dinh dưỡng có trong yến sào sẽ giúp cơ thể bạn hồi phụ nhanh chóng, giảm stress.

- Đối với phụ nữ mang thai dưới 3 tháng không nên dùng. Sau 3 tháng nên dùng 3g yến mỗi ngày.

- Đối với trẻ nhỏ từ 8 tháng tuổi – 2 tuổi nên ăn từ 1g – 2g yến/ngày, tuần ăn 2 lần. Đối với các bé từ 2 tuổi – 5 tuổi nên ăn 2g yến/ngày, tuần ăn 3 lần.

Không cần dùng quá nhiều tổ yến trong một lần ăn vì như thế cơ thể sẽ không thể hấp thu hết các thành phần dinh dưỡng trong tổ yến sẽ rất lãng phí.

Ăn Yến sào vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

1. Sáng sớm sau khi ngủ dậy.

Buổi sáng là một trong những thời điểm lí tưởng để sử dụng yến sào hiệu quả. Lúc này khi bụng bạn còn đang đói, bạn hãy dùng một bát soup yến, chè yến hoặc yến chưng đường phèn. Những món ăn nhẹ này sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhanh nhất, hiệu quả nhất các dưỡng chất có trong yến. Giúp bạn tăng cường năng lượng cho một ngày mới làm việc hiệu quả, tinh thần sảng khoái.

Nếu các bạn cần phải giảm cân thì một bát soup yến hay một bát chè yến…đã đủ cung cấp chất dinh dưỡng thay thế bữa ăn sáng của bạn. Nếu bạn nào không trong chế độ giảm cân, sau khi dùng yến, các bạn có thể ăn thêm hoa quả, hoặc một chút tinh bột nữa nhé!

2. Buổi tối trước khi đi ngủ tiếng.

Nên ăn yến vào thời điểm lý tưởng là 30-45 phút trước khi đi ngủ. Đây là thời điểm mà bữa ăn chính vào buổi tối đã ngót đi trong dạ dày, ăn yến thời điểm này bạn không có cảm giác bị no. Đồng thời ăn xong bạn được nghỉ ngơi, cơ thể lúc đó có điều kiện hấp thu tối đa các dưỡng chất từ tổ yến.

Ăn yến ở thời điểm này, bạn nên dùng các món chế biến nhẹ như nước yến chưng đường phèn sẽ giúp dạ dày không phải làm việc nhiều, dễ tiêu hóa kích thích giấc ngủ sâu hơn.

Người bị ung thư có ăn được yến sào không?

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Hindawi.com – một tạp chí uy tín trên thế giới về lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y học đã chỉ ra rằng “Ăn yến sào hoàn toàn không làm tăng sinh tế bào ung thư. Cụ thể hơn, các nhà khoa học đã làm thực nghiệm trên 2 loại tế bào, một loại là tế bào thường, một loại là tế bào đã mắc ung thư. Kết quả cho thấy, tổ yến sào chỉ có tác dụng tăng sinh tế bào tường, hoàn toàn không có tác dụng lên tế bào mang bệnh ung thư. Điều này khẳng định yến sào hoàn toàn an toàn với người mang bệnh ung thư”.

Yến sào làm giảm đáng kể tổn thương miễn dịch đường ruột do hóa trị liệu gây nên. Các cơ chế cơ bản là yến sào đã tham gia vào sự gia tăng và kích hoạt các tế bào B-cell và sự tiết ra  các kháng thể của tế bào. Kết quả cho thấy, dùng yến sào liên tiếp trong 30 ngày có thể làm giảm sự ức chế miễn dịch đường ruột do hóa trị liệu. Vì vậy, một nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học NCBI (National Center for Biotachnology Information) – Viện Quốc tế Hoa Kì đã kết luận rằng: “Yến sào có thể được sử dụng như một liệu pháp bổ trợ để giảm các tác dụng phụ của hóa trị liệu”

Ngoài ra, trong quá trình trị xạ gây nhiều tổn thương, suy giảm số lượng lớn bạch cầu, hồng cầu và tiểu cầu làm sức đề kháng cơ thể yếu đi, sự suy giảm đó gây khó cầm máu khi có vết thương lớn. Trong tổ yến có chứa acid aspartic có tác dụng trong việc tăng trưởng các mô cơ, tái tạo tế bào, từ đó có thể giúp nhân đôi lượng hồng cầu, cân bằng lại lượng hồng cầu đã mất.

Người bị cao huyết áp có ăn được yến sào không?

Không chỉ bổ sung dưỡng chất cho cơ Yến sào còn rất tốt với người bị huyết áp cao. Theo nghiên cứu của y học và hóa học, trong yến sào có nhiều loại acid amin như là arginine, amide, lysine, cystine, humin,.... và hơn 60% chất đạm tự nhiên. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng đánh giác các chất có trong yến sào có tác dụng điều hòa ổn định huyết áp rất tốt, giúp cho người bệnh tỉnh táo, tinh thần sảng khoái hơn.

Hơn nữa, trong yến sào hoàn toàn không có chất béo động vật, nên không sợ bị tăng Cholesterol giúp hệ tim mạch và hệ tuần hoàn hoạt động ổn định hơn. Chính vì vậy mà bệnh nhân cao huyết áp, nhất là những người lớn tuổi nên dùng yến sào thường xuyên để bồi bổ, tăng cường sức khỏe.

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp về Yến sào. Sẽ còn rất nhiều các câu hỏi khác mà người tiêu dùng cần được giải đáp.

Quý khách có nhu cầu hiểu rõ hơn về Yến sào kính mời Quý khách liên hệ Hotline 714-707-8680 để được giải đáp mọi thắc mắc.

See all articles in News